บ้านหลังใหม่ของ ‘ต้าว 51’ โครงการสร้างกรงชั่วคราวเพื่ออนุบาลลูกพญาแร้งตัวแรกในถิ่นอาศัยเดิม

บ้านหลังใหม่ของ ‘ต้าว 51’ โครงการสร้างกรงชั่วคราวเพื่ออนุบาลลูกพญาแร้งตัวแรกในถิ่นอาศัยเดิม

เสร็จเรียบร้อยแล้วสำหรับ “โครงการสร้างกรงชั่วคราวเพื่ออนุบาลลูกพญาแร้งตัวแรกในถิ่นอาศัยเดิม” ภายใต้โครงการการฟื้นฟูประชากรพญาแร้งในถิ่นอาศัยของประเทศไทย ต้นแบบในการฟื้นฟูประชากรแร้งในพื้นที่ธรรมชาติ โดยใช้งบประมาณกองทุนพญาแร้งคืนถิ่น จำนวน 150,000 บาท

ภารกิจสร้างกรงชั่วคราวเพื่ออนุบาลลูกพญาแร้ง (ต้าว 51) สร้างกรงขนาด 6×10 เมตร สูง 6 เมตร อยู่ไม่ห่างจากบ้านหลังเก่า หรือ กรงเพาะพันธุ์ ขนาด 20*20*40 เมตร เป็นกรงที่พ่อป๊อกแม่มิ่งอาศัยอยู่

ขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆ เริ่มเตรียมอุปกรณ์ และพื้นที่สร้างกรงช่วงต้นเดือนกันยายน เพื่อสร้างให้เสร็จก่อนที่พ่อและแม่พันธุ์จะเข้าช่วงผสมพันธุ์ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยทีมงานและผู้รับเหมาขึ้นโครงสร้างหลักและคลุมตาข่ายเสร็จภายในวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา

ทีมงานไม่รอช้า รีบดำเนินการเพื่อย้ายลูกพญาแร้ง (ต้าว 51) จากกรงเพาะพันธุ์ไปยังกรงอนุบาลในวันที่ 17 กันยายน 2567 พร้อมตรวจสุขภาพพญาแร้งทั้ง 3 ตัว และความพร้อมของพ่อป๊อก แม่มิ่ง ก่อนผสมพันธุ์ เบื้องต้นสุขภาพแข็งแรง ต้าว 51 สามารถปรับตัวและใช้ชีวิตในกรงอนุบาลชั่วคราวได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้เหล่าแก๊งค์หัวแดงและคณะทำงานโครงการการฟื้นฟูประชากรพญาแร้งในถิ่นอาศัยของประเทศไทย ต้นแบบในการฟื้นฟูประชากรแร้งในพื้นที่ธรรมชาติ ขอขอบคุณทุกท่

ร่วมสนับสนุนการศึกษาวิจัยและการฟื้นฟูประชากรกับเหล่า “Red Headed Gang” ได้ที่ 
โครงการพญาแร้งคืนถิ่น ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส รัตนาธิเบศร์ 
บัญชีเลขที่ 679-6-72119-5 
(ใบเสร็จจากการบริจาค สามารถลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวน) 
ผู้ที่ต้องการรับใบเสร็จ สามารถส่งหลักฐานการโอนเงิน 
พร้อมทั้ง ชื่อ-ที่อยู่ ในการออกใบเสร็จมาที่กล่องข้อความเฟซบุ๊กพญาแร้งคืนถิ่น
https://www.facebook.com/ThailandredheadedVultureproject