ประชาสัมพันธ์ เทศกาลต้อนรับเหยี่ยวอพยพครั้งที่ 2 วันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค. 67 

ประชาสัมพันธ์ เทศกาลต้อนรับเหยี่ยวอพยพครั้งที่ 2 วันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค. 67 

ชาว ต.ท่าเรือ อ.ปากพลี จ.นครนายก ชวนเที่ยวงาน เทศกาลต้อนรับเหยี่ยวอพยพครั้งที่ 2 วันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค. 67 

ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคนี้ ชาวชุมชนตำบลท่าเรือและมูลนิธิพื้นที่ชุ่มน้ำไทยจะจัดงาน “เทศกาลต้อนรับเหยี่ยวอพยพครั้งที่ 2” ที่ “ทุ่งใหญ่นกเหยี่ยวตำบลท่าเรือ” อ.ปากพลี จ.นครนายก เพื่อต้อนรับฝูงนกนักเดินทางที่บินข้ามโลกจากไซบีเรียมาหาบ้านอันอบอุ่นที่นี่ ตั้งแต่ช่วงปลายฝนจนถึงก่อนฤดูร้อนปีหน้า

มีการพูดคุยเตรียมงานกันคึกคักเมื่อ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมาที่ห้องประชุมอบต.ท่าเรือ กลุ่มผู้นำมากันพร้อมเพรียง ทั้งกำนันและผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ อบต.ท่าเรือ อบจ.นครนายก และองค์กรร่วมจัดคือ มูลนิธิพื้นที่ชุ่มน้ำไทย ชมรมอนุรักษ์นกเหยี่ยวปากพลี บริษัท คุมิ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ดอค เฟรม จำกัด และมูลนิธิสืบนาคะเสถียร 

นอกจากจะได้เยี่ยมชมนกเหยี่ยว อินทรีย์ และแร้งกันให้หายคิดถึงแล้ว ชาวตำบลท่าเรือยังเตรียมกิจกรรมสนุกๆ การแสดงของนักเรียน สาธิตทำอาหารพื้นถิ่น และเตรียมของกินของใช้สดใหม่ที่ผลิตจากท้องทุ่งนาข้าวที่สมบูรณ์ยามน้ำหลาก รวมทั้งมีกิจกรรมสนุกๆอีกมากมายให้ได้เข้าใจและรักสิ่งแวดล้อม และอื่นๆ การเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของที่นี่ทั้งน้ำ นา ปลา นก และชนิดพันธ์หายากและใกล้สูญพันธุ์หลายชนิดที่มีอยู่ในพื้นที่

ลงปฏิทินกันไว้ก่อนน้า เสาร์-อาทิตย์ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค. 67 นี้ ที่ ต.ท่าเรือ อ.ปากพลี จ.นครนายก